Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025”
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam
(Dai-ichi Life Việt Nam) đã vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng
Việt Nam 2025”, Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công
bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh
tranh Việt Nam 2025” tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, TP. Hà Nội vào
ngày 9/8/2025 vừa qua.
Đây là năm thứ 6 Dai-ichi Life Việt Nam đạt
danh hiệu cao quý này, tiếp tục khẳng định
vị thế và uy tín hàng đầu của thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản với
bề dày lịch sử hơn 122 năm, tiềm lực tài chính hùng mạnh, kinh doanh hiệu quả
song hành với trách nhiệm xã hội cao, chất lượng sản phẩm và dịch vụ ưu việt, cùng
niềm tin yêu vững bền của hơn 5 triệu khách hàng và gia đình, đối tác và
cộng đồng.
Ông Trần Thanh Tú – Phó Tổng Giám đốc Pháp lý, Đối
ngoại và Đào tạo Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải “Top 10 Nhãn hiệu nổi
tiếng Việt Nam 2025”
Chương trình Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu
Cạnh tranh Việt Nam được tổ chức từ năm 2006, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt
Nam khảo sát, bình chọn và công bố, nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp
kinh doanh hiệu quả, thương hiệu uy tín, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và
trách nhiệm xã hội, được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm.
Để giữ vững vị trí nhãn hiệu nổi tiếng, Dai-ichi
Life Việt Nam đã xuất sắc đáp ứng toàn diện các tiêu chí khắt khe của Hội Sở hữu
Trí tuệ Việt Nam, bao gồm: Mức độ nhận diện và yêu thích của người tiêu dùng; Phạm
vi lưu hành và độ phủ thương hiệu; Uy tín, chất lượng sản phẩm và dịch vụ; Hiệu
quả kinh doanh và trách nhiệm xã hội…
Các thành viên Dai-ichi Life Việt Nam tại Lễ
trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025”
Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life
Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi tiếp tục được vinh danh “Top
10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho
tập thể Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình hơn 18 năm tận tâm phục vụ với
tinh thần “Khách hàng là trên hết”. Với lòng biết ơn sâu sắc đến
“Hơn 5 triệu khách hàng, Trọn vẹn một niềm tin’’ dành cho thương hiệu
bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản, Dai-ich Life Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện
cam kết trở thành người bạn đồng hành “Gắn bó dài lâu” nhằm mang đến cuộc sống
bình an và tương lai an tâm tươi sáng cho khách hàng và gia đình, qua đó tiếp tục
đóng góp cho an sinh xã hội lâu dài và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất
nước.”
Các thành viên Dai-ichi Life Việt Nam tại Lễ
trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025”
Bên cạnh giải thưởng này, vào ngày 1/8/2025, Dai-ichi
Life Việt Nam vừa được vinh danh vị trí Top 3 trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm
Nhân thọ uy tín năm 2025” và Top 2 trong khối Doanh nghiệp Bảo hiểm
Nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, do Công ty Cổ phần
Báo cáo Đánh giá Việt Nam phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức công bố
và trao giải.
Trong những năm qua, chuyển đổi số đã trở thành
một trong những trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt
Nam. Hàng loạt cải tiến vượt bậc đã được Công ty triển khai như: ứng dụng Dai-ichi
Connect được cập nhật liên tục các tính năng ưu việt cho hơn 1 triệu
khách hàng đang sử dụng; ra mắt nền tảng bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON
giúp khách
hàng chủ động lựa chọn giải pháp bảo hiểm trực tuyến phù hợp chỉ với vài thao tác đơn giản; triển khai hệ thống Dai-ichi
Medic đến toàn bộ mạng lưới đối tác trên 300 bệnh viện/ phòng khám,
giúp rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu thẩm định và bảo lãnh viện phí cho khách
hàng; ứng dụng AI/OCR để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cùng nhiều
giải pháp trực tuyến như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot… tạo sự thuận tiện tối
đa cho khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều thách thức,
trong 6 tháng đầu năm 2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt được kết quả kinh
doanh đáng khích lệ: tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.000 tỷ đồng,
doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới trên 1.490 tỷ đồng, tiếp
tục dẫn đầu trong các công ty BHNT nước ngoài tại Việt Nam. Lợi nhuận
trước thuế đạt trên 1.200 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 420
tỷ đồng. Tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 2.600 tỷ đồng,
tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số tiền chi trả quyền
lợi bảo hiểm lên hơn 26.900 tỷ đồng trong gần 18 năm qua. Tổng trích lập
dự phòng nghiệp vụ trên 54.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ
năm ngoái.
Thành quả ấn tượng này không chỉ minh chứng cho
nỗ lực kinh doanh hiệu quả của Dai-ichi Life Việt Nam mà còn thể hiện những giá
trị tốt đẹp, nhân văn mang đến cho hàng triệu khách hàng và gia đình nhằm bảo đảm
cuộc sống bình an và tương lai tươi sáng cho mỗi người, mỗi nhà.
Trước đó, vào ngày 22/6/25, Dai-ichi Life Việt
Nam cũng đã vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông
minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”, do Liên hiệp các Hội Khoa học
và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, Hội Tự động hóa Việt Nam trao
tặng.
Ngày 23/4/2025, Công ty cũng đã được vinh danh
là “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu (Digital Transformation Company of
the Year)” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 do Tạp chí Kinh
tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu
Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức và
trao giải.