Vietnam Airlines - Hãng hàng không Việt vươn tầm thế giới
Trong 25 năm qua,
Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành hãng hàng không
có uy tín trên thế giới nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng
khắp và lịch nối chuyến thuận lợi.
Những dấu mốc ấn tượng
Khởi đầu
với những chuyến bay nội địa không thường lệ, đến nay Vietnam Airlines đã trở
thành hãng hàng không dẫn đầu Việt Nam, khai thác đến 22
điểm nội địa và 33 điểm quốc tế với trung bình 400 chuyến bay cất cánh mỗi ngày.
Năm 2006, sau khi đạt được chứng chỉ uy tín về an toàn khai
thác IOSA, Vietnam Airlines chính thức là thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và
khẳng định chất lượng dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế.
Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines trở thành hãng
hàng không thứ 10 gia nhập Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam.
Sự kiện này đánh dấu bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình hội
nhập thành công vào thị trường quốc tế với mạng đường bay được mở rộng lên tới
hơn 1.000 điểm
đến trên toàn cầu.
Tháng 7/2015, Vietnam Airlines bước đầu thực hiện kế
hoạch hiện đại hóa đội tàu bay thế hệ mới, trở thành hãng đầu tiên trên thế
giới cùng lúc tiếp nhận và đưa vào khai thác hai dòng máy bay hiện đại bậc nhất
là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB. Hiện nay, hãng
đang sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất châu Á với hơn 100
chiếc máy bay thuộc các dòng như Boeing 787-9, Boeing 787-10 Dreamliner, Airbus
A350-900 XWB, Airbus A321NEO... cùng nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật
Việt Nam hoàn toàn làm chủ công nghệ tiên tiến của thế giới.
Ngày
12/7/2016, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất
của Việt Nam được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao
chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao. Đây là sự ghi nhận của ngành hàng
không thế giới trước sự nỗ lực, phát triển của Vietnam Airlines trong thời gian
qua, đồng thời khẳng định vị thế của Hãng hàng không Quốc gia trong vai trò là
cầu nối giao thương, văn hóa, du lịch giữa “đất nước hình chữ S” với thế giới.
Mặc dù những năm sau đó thị trường và hành khách luôn không ngừng nâng cao yêu
cầu về dịch vụ, Vietnam Airlines vẫn duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn 4 sao của
Skytrax trong bốn năm liên tiếp (2016 - 2019) và đang từng bước nâng cấp lên
tiêu chuẩn 5 sao.
Trách nhiệm của Thương hiệu quốc gia
Trong hơn hai thập kỷ qua, Vietnam Airlines đã luôn chú trọng
xây dựng văn hóa của một doanh nghiệp không ngừng đổi mới, vươn tầm thế giới để
tiếp thu các công nghệ tiên tiến và hoàn thiện chất lượng dịch vụ.
Là doanh nghiệp cung cấp chuỗi sản phẩm dịch vụ đa dạng như hàng
không truyền thống, hàng không giá rẻ kết hợp với Pacific Airlines và các dịch vụ hàng không nói chung, Vietnam Airlines Group hiện chiếm thị phần vận chuyển lớn nhất trong thị trường
nội địa Việt Nam. Thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines đã và đang
ngày một khẳng định sự uy tín và tầm cỡ trong cộng đồng hàng không khu vực cũng
như thế giới.
Với trách
nhiệm lớn lao đó, Vietnam Airlines không ngừng thực hiện vai trò cầu hàng không để thúc đẩy phát triển kinh
tế vùng miền, giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch giữa Việt Nam và thế giới thông qua việc mở đường bay tới các địa phương cũng
như kết nối các châu lục tới Việt Nam. Hãng đặc biệt chú trọng vào hoạt động tài trợ và tổ chức các chương trình quảng bá du
lịch, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, kinh tế, ngoại giao, nổi bật như như
Festival Huế, Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng, Festival Hoa Đà Lạt, Chương trình hòa
nhạc Vietnam Airlines Classic tại Hà Nội, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), các
hội nghị thượng đỉnh như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC),...
Với vai
trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn thực hiện tốt vai trò
và trách nhiệm xã hội trong các chiến dịch lớn của Chính phủ như lập cầu hàng
không giải cứu lao động ở Libya năm 2011 và 2014, giải cứu hành khách tại Thái
Lan năm 2009 do khủng hoảng chính trị, tại châu Âu năm 2010 do núi lửa phun
trào, vận chuyển người lao động Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm
từ 2005 - 2007... Trong giai đoạn dịch Covid-19, hãng đã tham gia vận
chuyển miễn cước hàng hóa y tế phòng chống dịch, thực hiện thành công xấp xỉ 100
chuyến bay đưa gần 28.000 công dân Việt Nam từ khắp năm châu về nước an toàn, tăng
cường tìm kiếm và kết nối các đường bay chở hàng hóa phục vụ sản xuất, giao
thương…
Hướng tới tương lai
Vietnam Airlines đang đặt mục tiêu nằm trong top
3 hãng hàng không khu vực Đông Nam Á về quy mô doanh thu, top 10 hãng hàng
không được ưa thích tại châu Á, đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao trước năm
2025, trở thành hãng hàng không công nghệ số và doanh nghiệp được ưa thích hàng
đầu tại thị trường lao động Việt Nam.
Trước mắt, nhiệm
vụ trọng tâm mà hãng đặt ra trong thời gian tới là tiếp tục đảm bảo an toàn
tuyệt đối, phục hồi sức khỏe tài chính sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19,
nâng cao hoạt động của tổ chức và đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh đạt hiệu
quả.
Song song với mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và là lực lượng vận tải
chủ lực tại Việt Nam, Vietnam Airlines luôn đặt sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Hãng hàng không Quốc gia lên hàng đầu để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng không nước nhà, cũng như phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế,
văn hóa, xã hội của đất nước.