ACV được vinh danh Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020
Ngày 26/9/2020, tại Hà Nội,
Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng –
Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2020. Tại buổi lễ, Tổng công ty Cảng hàng không Việt
Nam – CTCP (ACV) được vinh danh Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020.
Đại diện ACV nhận giải thưởng Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm
2020
Chương
trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” là chương trình thường niên do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức từ năm 2006 đến nay.
Đây là chương trình uy tín, tạo được tiếng vang
trên cả nước.
Các sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu tham gia chương trình đều là những sản
phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và có sức cạnh tranh lành mạnh,
vượt trội trên thị trường. Bằng sự đánh giá minh bạch, công tâm và nghiêm ngặt
của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập thực thi quyền sở
hữu trí tuệ và các hội, hiệp hội có liên quan, những năm qua đã có hàng trăm
nhãn hiệu được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng, hàng trăm nhãn hiệu được công
nhận là nhãn hiệu cạnh tranh trong 14 năm qua. Năm 2020 là năm thứ 15 Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” có 107 nhãn hiệu được vinh danh, trong đó ACV được
vinh danh trong “Top
20
nhãn
hiệu nổi tiếng Việt Nam”.
ACV hiện
đang quản lý, đầu tư, khai thác 22 Cảng hàng không trên cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng
không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa. Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh ACV luôn duy trì tốc độ
phát triển cao và bền vững, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, bảo
đảm chất lượng phục vụ hành khách.
Năm
2019, sản lượng hành khách thông qua Cảng của ACV đạt trên 116 triệu hành
khách, tăng 12% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 41,7 triệu hành khách,
khách nội địa đạt 74,3 triệu hành khách; sản lượng hàng hóa – bưu kiện đạt 1,541
triệu tấn, tăng 2,1% so với 2018; sản lượng cất hạ cánh đạt 748.395 lượt/chuyến, đạt 107,9% kế hoạch,
tăng 14,8% so với 2018.
Chất
lượng dịch vụ được cải thiện và nâng cao, đặc biệt tại các Cảng hàng không lớn
như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng. Năm 2020, Cảng HKQT Nội Bài lần thứ 5 năm
liên tiếp được bình chọn trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, và Cảng HKQT
Đà Nẵng được bình chọn trong Top 10 sân bay cải thiện nhất thế giới.
Nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các Cảng
hàng không
Nhằm
nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác tại các cảng hàng không, từ cuối năm
2019, ACV đã bắt đầu triển khai mô hình Trung tâm điều phối khai thác (AOCC)
tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Trực điều hành tập trung tại AOCC Cảng hàng
không quốc tế Nội Bài
Sự
ra đời và đi vào hoạt động của các Trung tâm Điều phối khai thác AOCC tại các
Cảng hàng không có tần suất khai thác lớn nhằm nâng cao khả năng quản lý theo
hệ thống và chủ động trong việc giám sát, vận hành các quy trình trong khai
thác, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và hiệu quả sử dụng trang thiết bị tại các Cảng
hàng không.
Hiệu
quả của Trung tâm AOCC đòi hỏi sự tham gia và phối hợp của các bên liên quan
trong dây chuyền hoạt động khai thác tại Cảng hàng không bao gồm: Người khai
thác Cảng, đơn vị cung cấp dịch vụ không lưu, công ty phục vụ mặt đất, các Hãng
hàng không, các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn Cảng hàng không… Việc
phối hợp giữa các bên liên quan trong dây chuyền hoạt động khai thác tại Cảng
hàng không được thể hiện rõ ràng thông qua việc triển khai thực hiện Quy chế
phối hợp chia sẻ thông tin và ra quyết định tại Cảng hàng không, sân bay đã
được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Việc
phối hợp, chia sẻ thông tin trong công tác vận hành khai thác một cách hiệu quả
giúp nâng
cao khả năng kiểm soát mọi hoạt động khai thác tại Cảng hàng không, đảm bảo tính chính xác và kịp thời,
cũng như tối ưu hóa công tác điều hành hoạt động bay trong tất cả các giai đoạn bao gồm việc kiểm soát các
vị trí đỗ tàu bay, cửa ra tàu bay, quầy thủ tục, đảo hành lý, đồng thời tăng cường khả năng kiểm
tra, giám sát các phương tiện mặt đất hoạt động trong khu vực sân đỗ tàu bay và
kiểm soát tình trạng cơ sở hạ tầng, khu bay, vật ngoại lai, chim và động vật
hoang dã. Từ các yếu tố trên, Trung tâm điều phối khai
thác AOCC nâng cao tính nhất quán của các hoạt động khai thác, giảm thiểu tình
trạng tắc nghẽn đường lăn tại Cảng và việc chậm hủy các chuyến bay, kết nối
thông tin hiệu quả, đảm bảo an ninh và nâng cao sự hài lòng của hành khách.
Từ
hiệu quả của việc tổ chức triển khai mô hình Trung tâm điều phối khai thác tại
các Cảng hàng không cấp 1 (bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn
Nhất và Đà Nẵng), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang triển khai nghiên
cứu, thành lập Phòng điều phối khai thác tại các Cảng hàng không cấp 2 và các
cảng hàng không cấp 3.
Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống
dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên
Từ
đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ACV đã
quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của
Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận
tải, Cục Hàng không Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và
cán bộ, nhân viên.
Các Cảng hàng không quyết liệt triển khai các
biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và
cán bộ, nhân viên
Các Cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và các
cơ quan đơn vị liên quan áp dụng Bộ
Quy tắc bảo đảm an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 và thực hiện
Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn
dịch Covid-19, tạo niềm tin cho hành
khách đi máy bay, góp phần tích cực cùng cả nước thực hiện “mục tiêu kép” của
Chính phủ là vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội
đất nước.